แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์โฆษณา
ในการสร้างสรรค์โฆษณาให้ประสบผลสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์นั้นต้องขึ้นอยู่กับ
1.การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณา
3.การสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นมีประสิทธิภาพและเหมาะสม
**การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณา**
- Exention = การใส่เนื้อหาลงในชิ้นงานโฆษณา เป็นการนำเอาภาพคำพูดและองค์ประกอบอื่นๆ
ของการสร้างสรรค์ มาผสมผสานกันอย่างมีศิลปะและสุนทรีเพื่อให้เกิดการสื่อข้อความที่มีประสิทธิภาพ
1.องค์ประกอบของการสร้างสรรค์โฆษณา
2.รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา
***องค์ประกอบการสร้างสรรค์โฆษณา (Creative Mix)***
-เพื่อให้งานโฆษณาทะลุแนวปราการของขั้นตอนการเลือกรับรู้
-เพื่อให้งานโฆษณาทะลุแนวปราการของขั้นตอนการเลือกรับรู้
ของผู้บริดภได้นั้นนอกจากยุทธวิธีทางด้านการโฆษณา ถูกวางไว้เป็นแนวทางแล้ว
ทั้งด้านแนวคิด ลีลา จุดเว้าวอนจุดขาย ตลอดจนแนวทางนำเสนอ
โดยอาศัยองค์ประกอบต่างๆที่แบ่งได้เป็น2ส่วนคือ
1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือวัจนภาษา
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพุดหรืออวัจนภาษา
*************************************************************
การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด (Unexpected Visual Images)
2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)
4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing, Blending and Merging)
5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย(Subjective Camera)
6. การล้อเลียน (Visual Parodies)
7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น